ชมบทความ "ตลาดต้นไม้ดอดคอม"

Sunday, June 20, 2010

แนะนำปุ๋ยที่เป็นมิตรกับโลก และร้านขายส่งปุ๋ยราคาประหยัด

สาหวัดดีจ้า.. อากาศบ้านเราร้อนขึ้นทุกวัน เพราะโลกมันร้อนหรือเปล่า? ร้อนๆ แบบนี้ต้นไม้ที่บ้านของเพื่อนเป็นยังไงกันบ้าง ห่อเหี่ยวด้วยความร้อนของแสงแดดกันบ้างหรือเปล่า?

แบบนี้เราต้องบำรุงต้นไม้กันหน่อยแล้วล่ะ.. ก่อนอื่นเรามาวิชาการกันเสียหน่อย อิ..อิ.. เพื่อให้เข้ากับแนวคิดลดโลกร้อน วันนี้ตลาดต้นไม้จะขอนำเสนอปุ๋ยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของเราซึ่งมีอยู่ 2 ชนิดใหญ่ๆ ได้แก่

1. ปุ๋ยอินทรีย์
2. ปุ๋ยชีวภาพ

ปุ๋ยทั้งสองชนิดแตกต่างกันอย่างไร? สำหรับความแตกต่างของปุ๋ยทั้งสองชนิดถ้าเราจำแนกโดยทั่วๆ ไป ก็จำแนกได้ว่า ปุ๋ยอินทรีย์จะคล้ายๆ กับปุ๋ยคอก นั่นเอง ส่วนปุ๋ยชีวภาพจะเป็นปุ๋ยที่มีส่วนผสมของจุลินทรีย์ (มีชีวิต) ที่เป็นประโยชน์ต่อพืช ตัวจุลินทรีย์สามารถขยายพันธุ์แบ่งตัวออกได้อีกเรื่อยๆ เพื่อช่วยให้พืช และดินมีความอุดมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ผ่านเรื่องวิชาการไปแล้ว เรามาดูร้านขายส่งสินค้าเกี่ยวกับการตกแต่งจัดสวน และปุ๋ยราคาประหยัดกันดีกว่า ร้านที่จะพาไปเยี่ยมเยียนวันนี้คือร้าน วรรณธพร การเกษตร ร้านนี้จะขายอุปกรณ์ตกแต่งจัดสวนหลากหลายชนิด ปุ๋ยยาราคากันเอง เข้าไปในร้านจะเจอกับพี่พรที่แสนใจดี (คนขายต้นไม้ ใจดีทู๊กๆ คน) คอยยิ้มแย้มต้อนรับเพื่อนๆ อย่างอารมณ์ดีสบายๆ ^_^
















การเดินทางก็ไม่ยากร้านอยู่ติดริมถนนบางบัวทองสุพรรณบุรี (ฝั่งขากลับเข้ากรุงเทพฯ) อยู่ตรงข้ามตลาดต้นไม้บางบัวทอง จุดสังเกตที่หน้าร้านจะมีระแนงไม้สวยๆ หลากหลายรูปแบบ เป็นที่สะดุดตา.. ใครมาช๊อปร้านนี้รับรองได้ซื้อของราคาส่ง (ถูกมากๆ) แต่อาจต้องมีปริมาณหน่อยนะครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่มีต้นไม้เยอะๆ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน..

หากท่านใดที่มีสวนสวย หรือร้านต้นไม้ในดวงใจ แบบว่าชอบอกชอบใจเป็นพิเศษ อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ในวงการให้ทราบ.. และไม่อยากเก็บไว้ชื่นชมคนเดียว ท่านสามารถติดต่อมายังทีมงาน ส่งภาพสวนสวย หรือร้านต้นไม้ในดวงใจของท่านมาที่ gentech999@gmail.com ทางทีมงานมีของกำนัลเล็กๆ น้อยๆ ให้แก่เจ้าของสวนที่นำมาแบ่งบันไอเดีย..


ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามจ้า

No comments:

Post a Comment